Ontology (ONT) là gì ? Những tính năng chính của Ontology (ONT)


Hôm nay blog tiendientu24h mời mọi người dành chút thời gian đi tìm hiểu Ontology (ONT) là gì, những tính năng chính của Ontology (ONT) qua bài viết dưới đây.

Xem thêmVậy Icon là gì? Tại sao Icon lại được coi là Ethereum của Hàn Quốc?

Ontology (ONT) là gì? – Khái niệm về Ontology

Ra mắt bởi công ty Trung Quốc Onchain vào năm 2017 (Công ty phát triển Neo), Ontology là nền tảng công cộng cho các dự án với tất cả các hình dạng và kích cỡ, và là bước tiến khổng lồ trong việc loại bỏ các rào cản giữa blockchain và lĩnh vực kinh doanh.

Dịch vụ Vakaxa

Ontology (ONT) là một giao thức blockchain tập trung vào việc giải quyết các vấn đề về lòng tin, nhận dạng, xác thực, xác minh và ủy quyền. Ontology cho phép công khai và riêng tư, Blockchain. tạo thành một ma trận của blockchain, do đó làm cho Ontology trở thành một nền tảng lý tưởng cho các doanh nghiệp và các ngành công nghiệp. Ontology cũng sẽ kết nối với các blockchains khác, như NEO.

Ontology mang tính cách mạng theo nghĩa cho phép các doanh nghiệp không có kiến ​​thức trước đó về mạng lưới được phân phối sử dụng công nghệ blockchain. Ngay bây giờ, không có cách nào để các doanh nghiệp tích hợp blockchain vào cơ sở hạ tầng mà không có kiến ​​thức sâu rộng về blockchain. ONT sinh ra để giải quyết vấn đề đó

Đồng thời, các mạng lưới đáng tin hiện tại phải đối mặt với nhiều vấn đề khác nhau. Bảo vệ quyền riêng tư kém, giá trị dữ liệu chưa được khai thác, độc quyền quản lý dữ liệu và xác thực nhận dạng không hiệu quả là tất cả các cơ hội cho blockchain. Ontology dường như giải quyết những vấn đề này với hệ sinh thái đáng tin và vững chắc.

Mạng Ontology cung cấp một nền tảng cho việc lưu trữ dữ liệu an toàn các tùy chọn phần cứng cho quản lý chính và phân tích dữ liệu được mã hóa. Nó cũng cung cấp một khuôn khổ tất cả các loại ứng dụng, bao gồm các giao thức trao đổi dữ liệu và quản lý phân tán thông qua việc sử dụng các API, SDK và các mô đun khác.

Ontology nhằm tạo ra một hệ sinh thái tin tưởng bằng cách hợp tác để cung cấp các dịch vụ phân phối bao gồm xác minh dữ liệu, trao đổi dữ liệu và nhiều hơn nữa trong các ngành khác nhau. Ontology (ONT) có thể áp dụng trong hầu hết các lĩnh vực, bao gồm IoT (Internet of Things), tài chính, bảo hiểm, phương tiện truyền thông, phát triển phần mềm, thanh toán, lĩnh vực y tế, tiêu đề tài sản, v.v …

Theo từ ngữ của Ontology:

“ONTOLOGY LÀ MẠNG LƯỚI SỔ CÁI PHÂN PHỐI / BLOCKCHAIN KẾT HỢP HỆ THỐNG NHẬN DẠNG PHÂN TÁN, TRAO ĐỔI DỮ LIỆU PHÂN TÁN, HỢP TÁC DỮ LIỆU PHÂN TÁN, GIAO THỨC THỦ TỤC PHÂN TÁN, CỘNG ĐỒNG PHÂN TÁN, XÁC NHẬN PHÂN TÁN VÀ CÁC MÔ-ĐUN CỤ THỂ THEO TỪNG NGÀNH.

CÙNG NHAU XÂY DỰNG CƠ SỞ HẠ TẦNG CHO MẠNG LƯỚI TIN CẬY NGANG HÀNG LÀ CHUỖI CHÉO, HỆ THỐNG CHÉO, CÔNG NGHIỆP CHÉO, ỨNG DỤNG CHÉO VÀ THIẾT BỊ CHÉO. ”

Ontology  NEO là những đối tác hoàn hảo trong một cuộc đua thèm khát số hóa thế giới.

Sứ mệnh của Ontology

Có những vấn đề trong các mạng tin cậy hiện tại. Mạng hiện tại phải đối mặt với các vấn đề không thể tiếp cận được với tất cả mọi người. Một số vấn đề mà mạng lưới Ontology muốn giải quyết bao gồm:

  • Xác thực danh tính không hiệu quả
  • Bảo vệ sự riêng tư kém
  • Giá trị dữ liệu chưa được khai báo
  • Quản lý dữ liệu độc quyền
  • Quản lý quyền dữ liệu
  • Trao đổi dữ liệu vấn đề bảo mật và nhiều hơn nữa

Những tính năng chính của Ontology 

Mạng Ontology được xây dựng trên sự tin tưởng. Các tính năng của Ontology bao gồm :

  • Hệ thống nhận dạng đa nguồn cho con người:  Người dùng có thể quản lý và thu thập dữ liệu nhận dạng từ nhiều nguồn khác nhau bao gồm ngân hàng, doanh nghiệp, tổ chức, đồng nghiệp, bạn bè, ngân hàng và gia đình.
  • Hệ thống nhận dạng đa nguồn cho các đối tượng: Người dùng có thể đăng ký số nhận dạng số của vật thể vật lý vào mạng phân phối dưới sự giám sát của người sản xuất sản phẩm và chủ sở hữu sản phẩm.
  • Trao đổi dữ liệu phân tán: Ontology có một hệ thống trao đổi dữ liệu phân tán cho tất cả các dữ liệu, nhưng chỉ với sự đồng ý của chủ sở hữu. Dữ liệu có thể được phát hiện và giao dịch trong khi đáp ứng tất cả các yêu cầu về quyền riêng tư của chủ sở hữu dữ liệu và nhà sản xuất.
  • Hợp tác phân tán: Cơ quan, hoạt động và người tham gia minh bạch tạo ra một môi trường hợp tác lý tưởng
  • Quản lý vốn cổ phần phân tán: Các hệ thống quản lý vốn cổ phần phân phối cung cấp sự lưu thông an toàn hơn của nhiều bên và đánh giá dữ liệu.
  • Quản lý cộng đồng phân tán: Hệ thống cộng đồng phân tán cũng cho phép kiểm duyệt dễ dàng nội dung và người dùng.
  • Hệ thống danh tiếng phân tán: Hệ thống quản lý danh tiếng phân tán sử dụng các dữ liệu khác như hoạt động trong quá khứ để đánh giá người tham gia trong mạng.
  • Các dịch vụ tài chính phân tán: Ontology Network sẽ giúp xây dựng một hồ sơ tín dụng mạnh hơn cho phép các cá nhân nhận được mức lãi suất bình đẳng từ các tổ chức tài chính.
  • Các dịch vụ khác: Người dùng có thể sử dụng mạng để thanh toán và mua hàng, phát triển phần mềm, phương tiện truyền thông, bảo hiểm, cơ sở dữ liệu sản phẩm, hệ thống chính phủ, tiêu chuẩn sản xuất, chăm sóc sức khoẻ và nhiều hơn nữa.
Dịch vụ Vakaxa

Mối quan hệ NEO / Ontology

Tháng 11 năm ngoái, một đám đông đam mê blockchain và các nhà đầu tư tại thành phố New York. Họ đến nghe Onchain, công ty chuyên phát triển các hệ thống blockchain, công bố sự ra mắt của nền tảng mang tính đột phá, Ontology.

“CHÚNG TÔI KHÔNG CHỈ MANG LẠI NHỮNG TRÍ ÓC CÔNG NGHIỆP NÀY TỐT NHẤT LẠI VỚI NHAU, MÀ SỰ RA MẮT ONTOLOGY ĐÃ MANG DỰ ÁN ĐẾN VỚI THẾ GIỚI” GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH CỦA ONCHAIN VÀ ĐỒNG SÁNG LẬP NEO – DA HONGFEI CHO BIẾT TẠI SỰ KIỆN NÀY. “ONTOLOGY VÀ NEO SẼ XÂY DỰNG MỘT HỆ SINH THÁI RỘNG LỚN BẰNG CÁCH SỬ DỤNG BLOCKCHAIN VÀ CÁC CÔNG NGHỆ MỚI KHÁC PHỤC VỤ NỀN KINH TẾ THỰC. ”

Trang web chính thức của Ontology liệt kê Jun Li là người sáng lập của Ontology, và LinkedIn liệt kê là người đồng sáng lập / kiến ​​trúc sư trưởng của Onchain.

Tuy nhiên, cộng đồng crypto thường nhầm lẫn vai trò của các dự án với nhau. Cần làm rõ NEO không sở hữu Onchain cũng như Onchain không sở hữu NEO. Trong một cuộc phỏng vấn trên Youtube, Da Hongfei xóa bỏ sự nhầm lẫn vai trò các công ty.

“ĐẦU TIÊN, TÔI CẦN PHẢI LÀM RÕ NEO VÀ ONCHAIN LÀ CÁC THỰC THỂ RIÊNG BIỆT, DO ĐÓ, ONCHAIN KHÔNG SỞ HỮU NEO HOẶC NGƯỢC LẠI. CHÚNG ĐƯỢC TÀI TRỢ RIÊNG LẺ – NEO ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI CỘNG ĐỒNG, VÀ ONCHAIN ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI MỘT TẬP ĐOÀN TÀI CHÍNH RẤT NỔI TIẾNG Ở TRUNG QUỐC, FOSUN. HỌ ĐÃ MUA RẤT NHIỀU CÔNG TY BẢO HIỂM VÀ NGÂN HÀNG Ở CHÂU ÂU. VÌ VẬY, HỌ LÀ RIÊNG BIỆT. THỨ HAI, LỢI ÍCH ONCHAIN TỪ HỆ SINH THÁI NEO. SẢN PHẨM, ĐƯỢC GỌI LÀ DNA, RẤT GIỐNG VỚI NEO, NHƯNG ĐƯỢC VIẾT BẰNG NGÔN NGỮ GO. ONCHAIN ĐANG GIÚP ĐỠ CÁC BLOCKCHAINS VÀ CÁC TỔ CHỨC TÀI CHÍNH KHÁC XÂY DỰNG BLOCKCHAINS VỚI DNA. VỀ CƠ BẢN NÓ RẤT GIỐNG VỚI NEO, VÀ TRONG TƯƠNG LAI, VỚI NEOX (GIAO THỨC CHUỖI CHÉO) MỌI THỨ CÓ THỂ ĐƯỢC LIÊN KẾT VỚI NHAU. ”- HONGFEI

Mạng lưới tin cậy Ontology

  • Chuỗi 1: Xác minh người, sự giàu có, sự vật và tổ chức.
  • Chuỗi 2: Xác minh ứng dụng và liên kết chúng với nhau
  • Chuỗi 3: Xác minh và liên kết các mô-đun, giao thức, SDK và API
  • Chuỗi 4: Tất cả các chuỗi mạng lưới khác nhau. Lớp này có chức năng liên kết tất cả các chuỗi với nhau.

Như đã nêu trong whitepaper, “nhằm đáp ứng nhu cầu của các ngành công nghiệp khác nhau, cấu trúc thiết kế linh hoạt được mô đun hóa, có thể cắm được và dễ dàng mở rộng.”

Điều này có nghĩa Ontology đang cố gắng khả năng thích ứng trên phạm vi rộng cho một loạt các chức năng. Họ hy vọng là nguồn tiếp cận để xác minh tính chính xác và tính xác thực của những thứ như danh tính hoặc quyền sở hữu. Các công ty như Facebook sẽ có thể dễ dàng kết nối với Ontology vì sự tin cậy.

Mua bán và giao dịch Ontology ở đâu 

Hiện nay đang có khá nhiều sàn giao dịch hỗ trợ mua bán, giao dịch với đồng ONT. Hai sàn giao dịch đang có khối lượng giao dịch ONT lớn nhất là Binance và OKEx.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo các sàn giao dịch hỗ trợ với đồng ONT tại đây

Ví lưu trữ Ontology

Bạn có thể lưu trữ ONT trên hầu tất cả các ví ngay khi nhận được, bao gồm ví cứng như Ledger Nano S  Trezor. Có thể tốt nhất là tải xuống ví Neon Wallet sẽ hiển thị ONT vì có một số có thể không hiển thị ONT sau khi airdrop. Tuy nhiên, bạn vẫn có khả năng tìm lại ONT từ airdrop bằng cách tích hợp ví với hỗ trợ hiển thị ONT.

Giá trị của đồng Ontology

Hiện tại giá ONT là $3,31 USD cho 1 ONT. Với tổng vốn hóa thị trường là $500.052.409 USD tương đương 80,259 BTC tại thời điểm 14/7/2018 khi TinCoinViet viết bài này

Bình luận về bài viết này

Tạo một blog miễn phí với WordPress.com.

Up ↑

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia